Bước chuyển mình chinh phục thế hệ Z của Yomilk

Vinamilk ra mắt dòng sản phẩm sữa chua uống Yomilk với hình ảnh trẻ trung mới lạ, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức vừa quan tâm đến sức khỏe, vừa thể hiện gu riêng của Gen Z.

Ra đời từ giữa thập kỷ 1990 đến cuối 2010, thế hệ Z – những chủ nhân tương lai của nền kinh tế xã hội – là phân khúc đang ngày càng được các thương hiệu đầu tư quan tâm nghiên cứu phục vụ. Đây là thế hệ gắn liền với sự phát triển của kỹ thuật số, cũng là thế hệ được đầu tư học tập nhiều hơn và có cha mẹ là những người học cao hơn so với các thế hệ trước. Tất cả những điều này đều tác động đến đặc điểm tính cách, thói quen và các gu trong cuộc sống của Gen Z.

Những bạn trẻ Gen Z năng động. Ảnh: Yomilk

Reward Network, chương trình thúc đẩy ngành nhà hàng tại Mỹ, đã liệt kê một số gu thưởng thức ẩm thực của Gen Z: Đó là quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn các thế hệ trước, thích những món đã quen thuộc nhưng cũng thích tìm kiếm sự sáng tạo, chịu ảnh hưởng từ nhận xét của bạn bè, truyền thông và mạng xã hội. Thế hệ này thích những trải nghiệm cùng bạn bè nhưng cũng thích thể hiện cá tính bản thân khi lựa chọn một sản phẩm nào đó. Đáng nói hơn, gu của Gen Z đôi khi ảnh hưởng rất lớn tới lựa chọn của những thế hệ trước đó – những anh chị, bố mẹ của họ.

Để đáp ứng gu thưởng thức của Gen Z, Vinamilk đã làm mới hình ảnh và phong cách theo “Gu Z” cho dòng sản phẩm sữa chua uống Yomilk, thức uống được nhiều bạn trẻ nhận xét có “vị ngon sảng khoái”.

Gen Z với gu ăn mặc độc đáo. Ảnh: Yomilk

Là sản phẩm sữa chua uống mang hương vị trái cây tự nhiên, Yomilk có 4 vị: cam, dâu, lựu đỏ và nha đam. Giàu vitamin A, B3, D3, E và chất xơ, Yomilk phù hợp với tiêu chí lựa chọn sản phẩm chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của Gen Z. Ngoài ra, những viên thạch giòn dai có trong sản phẩm phù hợp với nhu cầu thích các món uống chứa topping của thế hệ này.

Bên cạnh đó, Yomik cũng đổi mới phần hình ảnh bao bì để có diện mạo gần gũi và phù hợp với giới trẻ. Vẫn loại hộp giấy 170ml và chai nhựa 150ml nhưng thiết kế mới mang màu sắc tươi trẻ, “gây ấn tượng bắt mắt, rực rỡ, năng động hơn” như lời nhận xét của Thùy Trang, nữ sinh trường THPT Ngô Quyền, Quận 7, TP HCM.

“Tụi mình thường tụ tập ăn uống vào các giờ giải lao hay những lúc chuẩn bị cho buổi học thêm sau giờ học chính. Hương vị chua chua ngọt ngọt của Yomilk kết hợp với thạch giòn dai, nhai thật đã giúp cho tinh thần thêm sảng khoái, tạo năng lượng tươi mới”, nhóm bạn của Trang chia sẻ.

“Gen Z có nhiều ước mơ, nhiều đam mê, thích khám phá, nhất là được là chính mình. Ăn mặc đôi khi không giống ai. Sở thích đôi khi hơi khác lạ. Và một thức uống ngon miệng, sảng khoái đem lại tinh thần hứng khởi để kết nối với bạn bè, thoải mái trải nghiệm là lựa chọn của nhiều Gen Z”. Thanh Thảo, học sinh lớp 12 tại TP HCM cho biết. Thảo và các bạn thường ưu tiên những thức uống mang lại nhiều trải nghiệm khi thưởng thức – ví dụ vừa uống vừa nhai, vừa trò chuyện kết nối với bạn bè.

“Yomilk được chúng tôi định vị là một biểu tượng mới của Gen Z khi thể hiện đúng tinh thần của các bạn: Gen Z làm gì cũng chất, làm gì cũng có gu…” – Đại diện nhãn hàng chia sẻ.

Cùng với việc đưa ra thị trường sản phẩm Yomilk mới, Vinamilk cũng giới thiệu một TVC cổ vũ Gen Z thoải mái thể hiện gu của mình trong mọi góc độ, miễn sao có được khoảng thời gian thoải mái và vui vẻ bên bạn bè.

Diệp Chi

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *