Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022

Sự kiện do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) với Công ty Vinamilk là nhà tài trợ chính được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Ngày 31/5/2022, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa Việt Nam 2022. Sự kiện có sự tham gia của 50 đơn vị đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm kết thúc ngày 4/6/2022.

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1.770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ nguyên liệu sản xuất đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

PGS,TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phát biểu khai mạc triển lãm
PGS,TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phát biểu khai mạc triển lãm

Tại triển lãm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng trong 2 năm qua, doanh thu thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 113.700 tỷ đồng năm 2020 và 119.300 tỷ đồng năm 2021. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước.

Ông Nguyễn Quốc Khánh (Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển) đại diện Công ty Vinamilk nhận hoa và kỷ niệm chương tại lễ khai mạc
Ông Nguyễn Quốc Khánh (Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển) đại diện Công ty Vinamilk nhận hoa và kỷ niệm chương tại lễ khai mạc

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo: “Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới”; “Sử dụng các công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa”; “Sữa, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam”; “Chuyển đổi số công nghiệp 4.0 – Chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa”.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 gian hàng từ hơn 50 đơn vị của hơn 10 quốc gia
Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 gian hàng từ 50 đơn vị của hơn 10 quốc gia

Công ty Sữa Việt Nam – Vinamilk là nhà tài trợ chính của triển lãm và các hội thảo. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư.

Mang đến triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa Việt Nam, Mộc Châu Milk đã giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng cũng như giới thiệu dự án “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” hứa hẹn sẽ là một dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk nói chung và Mộc Châu Milk nói riêng.

Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022
Gian hàng Mộc Châu Milk tại triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu sữa, các sản phẩm từ sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản chất lượng an toàn thực phẩm, công nghệ xử lý môi trường, dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành sữa…

Phạm Mạnh

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *