Doanh nghiệp sữa tích cực xúc tiến thương mại, hứa hẹn một năm sôi động

Dù mới chỉ trong những tháng đầu năm 2022, đã có rất nhiều hội chợ quốc tế lớn ngành sữa của thế giới được tổ chức. Trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp đã có mặt ở trong các hội chợ lớn như Gulfood (Dubai) hay Foodex Japan (Nhật Bản) với rất nhiều sản phẩm mới, đặc sắc.

Hoạt động xúc tiến thương mại hồi đầu năm cho thấy những tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế, và được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điểm sáng cho ngành sữa trong năm 2022. Vinamilk luôn dẫn đầu trong ngành sữa trong nhiều năm. Sự tham gia tích cực của các đại diện ngành sữa trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu và kinh doanh quốc tế giúp đưa thương hiệu sữa trị giá 2,4 tỷ USD lọt vào top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới. Bên cạnh việc nâng cao hơn nữa thương hiệu quốc gia, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm cơ hội mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Vinamilk tận dụng 2 năm đại dịch tác động để duy trì sự tăng trưởng xuất khẩu

Bắt đầu từ cuối năm 2021, với sự trợ giúp của các “cậu ấm” thương mại quốc tế và hoạt động xúc tiến thương mại hai năm sau đại dịch, Vinamilk liên tục xuất hiện tại các triển lãm quốc tế lớn, đặc biệt cung cấp nhiều sản phẩm độc đáo. Tháng 11/2021, Vinamilk đã cho ra mắt sản phẩm sữa tươi hữu cơ đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc tại triển lãm FHC Thượng Hải, hướng đến thị trường cao cấp tại đây.

Vinamilk là nhà triển lãm ngành sữa duy nhất tại Gulfood Dubai 2022, hội chợ thương mại nông sản và thực phẩm lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên kể từ năm 1995, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 2. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phối hợp với Bộ Xúc tiến Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Thương vụ tổ chức.

Vinamilk là đại diện giới thiệu sản phẩm sữa xuất khẩu của khu vực Foods of Vietnam

Năm nay, Dubai Gulf Foods đã thu hút các nhà triển lãm từ hơn 20 quốc gia và khu vực, hơn 5.000 gian hàng và gần 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch và ký hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế mà Vinamilk thường xuyên tham dự trong 10 năm qua, với những hợp đồng trị giá hàng triệu USD.

Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khu vực này là thị trường tiêu thụ nông sản nói chung rất tiềm năng với tổng dân số hơn 2 tỷ dân, ngoài việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường của thương hiệu, Đại diện Vinamilk chia sẻ, Gulfood là “điểm hẹn” gia đình của Vinamilk và các đối tác lâu đời tại Trung Đông, một trong những thị trường truyền thống gần 20 năm của Vinamilk, để công ty bàn bạc, xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường địa phương.

Sau hơn 10 năm tham dự, Hội chợ Gulfood Dubai đã trở thành điểm đến thường niên của Vinamilk với các đối tác trong khu vực

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk, cho biết: “Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu.Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới.Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh”.

Rất nhiều sản phẩm của Vinamilk được quan tâm tại Gulfood Dubai 2022

Bên cạnh các sản phẩm đã có thế mạnh, đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới đã được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt cũng đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.

Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, ông Abdulkarim Alwan – đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông – cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhận rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần”.

Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng – Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Vinamilk tập trung giới thiệu về các sản phẩm sữa hạt, sữa dừa đặc và các loại nước giải khát tại thị trường Nhật Bản

Trong giai đoạn “khủng hoảng Covid” tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, mảng xuất khẩu của Vinamilk đã lội ngược dòng với những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5,561 tỷ đồng vào tổng kim ngạch toàn công ty, tăng 7,4% so với năm 2019. Cuối năm 2021, giữa đại dịch Covid19 bùng phát trở lại nền kinh tế, doanh nghiệp xuất khẩu của Vinamilk đã gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.

Năm 2021, với việc bổ sung thêm 2 thị trường mới để khám phá, cho đến nay. Hiện nay, các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đạt hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ, và ngày càng tạo dựng được thương hiệu sữa Việt Nam và uy tín trên thị trường.

Các sản phẩm xuất khẩu mới như sữa dừa đặc của Vinamilk đã nhận được nhiều phản hồi tích cực tại Nhật Bản

Để tận dụng tối đa các cơ hội và lợi thế xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường toàn cầu là những yếu tố giúp ích rất nhiều. đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, trong bối cảnh mới Với tác động của đại dịch, việc ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng và dịch vụ đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường sẽ là bước ngoặt trong năm 2022.

Phạm Hoàng

Nguồn: vda.org.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *